Thứ Hai, 9 tháng 11, 2020

Top 10 Đặc Sản Đà Nẵng Nổi Tiếng Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Bạn và người thân có chuyến đi du lịch tại Đà Nẵng và muốn tìm mua những món quà đem về cho người thân thì đừng bỏ qua bài viết này nhé! Hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 đặc sản Đà Nẵng “khét tiếng” nhất tại thành phố biển xinh đẹp này nhé.

>>> Xem thêm:

1. Mực cơm rim me 

Đặc sản Đà Nẵng làm quà mang về thì mực cơm rim me là món được nhiều người chuộng nhất. Đây là một đặc sản biển có hương vị vừa mặn và ngọt, có thêm chút chua chua của me và cay cay của ớt. Món ăn hợp vị không chỉ riêng với người Đà Nẵng. Giá bán dao động tầm 100.000 đồng trở lên tùy theo lượng gram của hộp.

đặc sản Đà Nẵng
Mực cơm rim me

2. Cá bò khô rim cay

Đây là đặc sản Đà Nẵng khá nổi tiếng. Là một trong những món ăn có hương vị độc đáo, mới lạ. Cách làm tuy khá đơn giản nhưng để cho ra đời được hương vị mặn mà thì chỉ có tại Đà Nẵng mới có. 

Công đoạn làm cá bò phải trải qua rất nhiều bước. Người thợ chau chuốt từng phơi tẩm từng lát cá để cho ra đời món ăn độc nhất này. Bạn hãy thử ngay khi đến Đà Nẵng nhé!

3. Đặc sản Trần Đà Nẵng

Không còn gì xa lạ nữa với câu nói “Đến Đà Nẵng ăn đặc sản Trần”. Đây là một chuỗi các nhà hàng nổi tiếng lâu đời tại Đà Nẵng. Tại đây, có bán các món ăn bình dân hợp khẩu vị với mọi khách du lịch. Đặc biệt có các loại thực phẩm mua về làm quà thì khỏi chê.

đến Đà Nẵng ăn gì
Đặc sản Trần Đà Nẵng

4. Bánh khô mè bà Liễu

Khi gặp câu hỏi này từ khách du lịch: “Đà Nẵng có đặc sản gì?”,  tôi sẽ thẳng thừng mà trả lời: “bánh khô mè bà Liễu”. Đây là một loại bánh mè khiến bạn khó quên được hương vị của nó. Bánh giòn, ngon, xốp kết hợp với vị mè thơm thơm khiến cho bạn khó mà cưỡng lại được. 

5.  Rong biển Mỹ Khê

Đây cũng là một đặc sản của Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua. Rong biển được sấy khô và tẩm ướp gia vị kỹ lưỡng làm cho món ăn thêm đậm đà. Món ăn này có thể mang đi “làm quà” rất hợp và thành ý. Rong biển Mỹ Khê nổi tiếng vì chế biến được nhiều món. Như là: làm gỏi, ăn kèm với cơm, làm món canh,..  rất đa dạng và phong phú

6. Ghẹ sữa ram Đà Nẵng

Ghẹ sữa ram đường là món ăn đặc sản Đà Nẵng nói riêng và miền trung nói chung. Đây là một loại hải sản rất bổ dưỡng, ngon và rất tốt cho sức khỏe. Hương vị từ ghẹ sữa chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu!

đặc sản làm quà
Ghẹ sữa ram Đà Nẵng

7. Chả bò cây Đà Nẵng

Đây là món ăn mà người dân du lịch đến Đà Nẵng thường hay mua về làm quà. Đối với mỗi miền quê, con người ta sẽ có khẩu vị riêng. Tuy nhiên, chả bò cây hoàn toàn hợp với mọi loại vị giác. Một trong những cái tên thường được nghe đến nhiều nhất là chả bọ Tâm Liễu Đà Nẵng. Đây là một món ăn kết hợp khi ăn với cơm sẽ giúp bữa ăn của bạn ngon miệng hơn. 

món ăn đặc sản
Chả bò cây Đà Nẵng

8. Mực hấp nước dừa

Với hương vị đậm đà từ nước dừa, kết hợp với vị mực được sấy khô làm cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Món ăn này rất thích hợp để làm mồi nhậu, nhâm nhi những tách bia với bạn bè gần xa. Hương vị mực hấp cùng với nước dừa ngọt ngọt chỉ có duy nhất tại Đà Nẵng. Nếu bạn có cơ hội đến đây thì hãy ghé tìm mua và thưởng thức nhé!

9. Cá thiều tẩm gia vị – Đặc sản Hội An Đà Nẵng

Cá thiều tẩm là một món ăn ngon đặc sắc nhất tại Đà Nẵng. Khi nướng lên sẽ có mùi khô thơm của hương vị mặn mà xen lẫn vào nhau. Vị ngọt dịu dàng của đường hoà cùng vị cay cay của ớt làm cho món ăn thêm độc đáo hơn. Cá thiều tẩm là món ăn thường được dùng làm mồi nhắm, hoặc làm món khai vị trên bàn ăn.

10. Cá bống rim đặc sản Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng du lịch, bạn sẽ được ăn những món ăn từ bình dân cho đến cao hương mĩ vị. Tuy nhiên, món ăn khiến bạn day dứt nhớ mãi không quên chính là cá bống rim Đà Nẵng. Cá bống rim có mùi vị đậm đà, cay cay, ngọt ngọt. Tiêu chuẩn cho món ăn đậm vị chính là độ tươi của cá. Cá càng tươi thì càng ngon. Chính vì vậy, món ăn này rất được lòng khách du lịch và cả người dân Đà nẵng. 

món ngon Đà Thành
Cá bống rim đặc sản Đà Nẵng

Bài viết trên là câu trả lời cho câu hỏi “Đặc sản Đà Nẵng gồm những gì?’’ mà chúng tôi thường nghe từ khách du lịch. Mong rằng chia sẻ trên giúp bạn hiểu thêm được đặc sản vùng đất xinh đẹp này. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi ở các bài viết tiếp theo nhé!

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Xem bài viết gốc tại: Top 10 Đặc Sản Đà Nẵng Nổi Tiếng Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua
>> Xem cập nhật mới nhất tại Marketing đa kênh tại Đà Nẵng | Dana Agency



source https://quangcaodanang.com/dac-san-da-nang/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét