Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2020

Bí quyết khai thác tối đa hiệu quả website trong kinh doanh

Website quảng cáo bán hàng là một công cụ không thể thiếu khi bạn kinh doanh online. Nếu hầu như bạn chỉ đang phụ thuộc vào kênh bán hàng trên Facebook là chính, chứ không hề có 1 website nào để bán hàng thì có thể bạn đang làm mất trắng 90% lượng khách hàng tiềm năng rồi!

Tại sao các ông lớn luôn chú trọng bán hàng qua website?

Có một sự thật không phải chủ kinh doanh nào cũng biết khi bán hàng online…
Đó là 90% khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm của hãng có website bán hàng.
———————————————-
– Lưu trữ thông tin, sản phẩm, quản lý hàng hóa dễ dàng
– Cung cấp thông tin nhanh chóng, mang tính cập nhật để phục vụ tốt các đối tượng khách hàng
– Nâng tầm uy tín và giá trị thương hiệu
– Thu hút thêm nhiều khách hàng
– Có thêm khách hàng miễn phí
– Đẩy mạnh hoạt động bán hàng mọi lúc, mọi nơi
– Giúp triển khai các chiến lược marketing hiệu quả
– Giúp bạn không phụ thuộc vào Facebook và Google
– Giúp khách hàng của bạn dễ xem sản phẩm
– Giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn
– Tạo kênh giới thiệu sản phẩm
– Bán hàng tự động 24/7
– Khối lượng thông tin cung cấp không hạn chế như quảng cáo trên báo chí
– Quảng bá ở thị trường toàn cầu (báo chí VN không giúp được điều này)
– Thông tin luôn sẵn có trên website và có thể được xem bất kỳ lúc nào, tìm kiếm dễ dàng
– Tiết kiệm chi phí quảng cáo (giá xây dựng và duy trì một website rẻ hơn nhiều so với chi phí quảng cáo trên báo chí, nội dung cũng không bị giới hạn)
– Thông tin dễ dàng được thay đổi mà không phải in lại như brochure, catalogue, danh thiếp…
– Tương tác với đối tượng khách hàng (hỗ trợ, tư vấn, đặt hàng…)
– Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng (siêu thị điện tử), nhân sự (nhân viên phục vụ)
– Rút ngắn khoảng cách giữa Doanh nghiệp nhỏ và lớn (trên website – nếu làm chuyên nghiệp – thì không ai biết đây là DN lớn hay nhỏ vì TMĐT có tính chất “không biết mặt nhau, không thăm viếng thực sự”)

Làm cách nào để bán được hàng trên website nhanh nhất?

Có thể bạn đã tốn rất nhiều công sức để đưa khách hàng về website để chốt sale, nhưng việc chốt sale không lại không tốt do website không tương thích với thiết bị truy cập của họ, không có giá hấp dẫn, không trình bày dễ hiểu, không giao tiếp với họ tốt để thuyết phục họ đặt hàng thì cũng chỉ là lãng phí tiền của. Vậy thì phải làm như thế nào?
– Lại một lần nữa mình nhấn mạnh về tầm quan trọng của sự QUAN TRỌNG và HỮU ÍCH của nội dung website. Bạn phải biết rằng, nội dung website cần thiết cho khách hàng của bạn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong mọi hành động phát triển website của bạn.
– Bạn cần phải có mức giá hợp lý, chương trình khuyến mại hấp dẫn và có giới hạn về thời gian hoặc số lượng, khiến khách hàng sợ bị bỏ lỡ cơ hội ấy.
– Bạn cần phải có hộp chat trực tuyến (livechat, tawk.to, messenger,…). Khi khách hàng truy cập website, lập tức có một cửa sổ chào khách hàng và nhu cầu của họ, bạn phải sẵn sàng tư vấn cho họ một cách vô tư để tối ưu trải nghiệm và tăng chuyển đổi bán hàng.
– Vấn đề thanh toán, giao hàng, bảo hành cũng là những vấn đề bạn cần làm sao cho nó đơn giản, dễ dàng nhất có thể và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.
– Một yếu tố không kém phần quan trọng nhưng nó là kết quả của thời gian dài liên tục và nhất quán của bạn đối với khách hàng. Đó là thương hiệu của bạn. Khi bạn đã chiếm được cảm tình của khách hàng trước đó, thì việc mua hàng cũng diễn ra nhanh hơn và trôi chảy hơn. Việc bạn đã có thương hiệu cũng giúp khách hàng đến với bạn một cách tự nhiên mà chẳng cần mất tiền quảng cáo.

Một trang web thành công không thể chỉ được xây dựng trong một ngày. Chuyển trang web của bạn thành một công cụ kiếm tiền giúp duy trì số lượt truy cập của khách hàng là điều cực kỳ quan trọng. Một số checklist cho bạn:
– Nội dung là yếu tố quan trọng giúp xây dựng website uy tín và chuyển đổi
– Trình bày sản phẩm đẹp mắt
– Thống kê, đo lường tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
– Tặng mã giảm giá, coupon mua hàng
– Thêm các công cụ hỗ trợ trực tuyến tương tác khách hàng (livechat, tawk.to, messenger, zalo, chatbot,…)
– Xác định điểm nóng trên website
– Cố gắng tạo ra lưu trường truy cập do tìm kiếm
– Bố cục trang web gọn gàng không lộn xộn
– Hệ thống thanh toán nhanh gọn
– Thông tin liên hệ rõ ràng
– Cập nhật sản phẩm thường xuyên
– Tạo ra quy trình mua hàng đơn giản nhất
– Trang bị kỹ năng chốt sales, đội telesale,…
Mình có viết 1 tài liệu bài về 26 checklist để xây dựng 1 website chuẩn chỉnh từ a-z và có thiết kế cả Infographic cho những ace nào cần cứ cmt để mình gửi thêm nhé.

16 cách kéo traffic về Website hiệu quả tăng tỷ lệ chuyển đổi không ngờ

Việc tạo ra nội dung hay đã mất thời gian nhưng việc quảng bá nó lại vô cùng quan trọng và tốn không kém công sức. Đây là 1 hoạt động nghiêm túc cần thực hiện để tạo bước đệm cho việc từ khóa lên top & từ đó tự có traffic tiềm năng truy cập sau đó.

Với 4 yếu tố quan trọng tạo nên thành công của website
1. Content
– Công cụ hỗ trợ viết Content tìm kiếm ý tưởng: Google Search, Google Suggest, Ahrefs, Keywordtoolio, Hubspot, Auto viral content, KWFinder, Buzzsumo…
– Công cụ nghiên cứu từ khóa: Ahrefs, Keyword planner, Keywordtoolio,…
– Công cụ hỗ trợ viết Content đánh giá, đo lường: Google Analytics, Ahrefs, Google Search Console,…
– Và còn nhiều công cụ khác nữa…

Trích một phần công cụ trong khóa học content marketing của mình 😀

2. Onpage
Các yếu tố quan trọng, bắt buộc với Onpage
➤ Rất quan trọng
Crawlability: Đảm bảo Bot có thể truy cập được trang để thu thập và đánh chỉ mục
Unique: Nội dung duy nhất, độc đáo có giá trị
Speed: Tốc độ load trang nhanh 3-5 giây
True Targeted Keyword: Lựa chọn từ khóa mục tiêu phù hợp cho nội dung

➤Quan trọng
Keyword xuất hiện trong các Tag quan trọng như: Title, Description, H1, URL, Anchor text của internal link, ATL của ảnh
Liên kết nội bộ trỏ đến những nội dung liên quan
Giao diện đáp ứng, tương thích với nhiều thiết bị
Dữ liệu có cấu trúc, giàu thông tin (Rich Snippets, Data structured)
Nội dung được cập nhật thường xuyên

➤ Khá quan trọng
Keyword xuất hiện trong: Body content, Bold/Italic,
Sử dụng Canonical chính xác
Kiểm tra broken link
Nội dung thể hiện trực quan sinh động
Valide W3C HTML, CSS, Javascript

3. Backlink
4. Traffic
Trong đó, cách để quảng bá nội dung thu hút cho bài viết theo quy trình mình thường sử dụng là sau khi tối ưu onpage & nội dung (content). Thì yếu tố thứ 4 tiếp tục đóng phần quan trọng trong hoạt động làm SEO đó là TRAFFIC.

Cần một khoảng thời gian sau 1-3 tháng, và đôi khi lâu hơn với những website mới thì từ khóa mới bắt đầu có top. Nếu bạn đang đọc nội dung này trong giai đoạn đầu năm 2020, Tâm tin rằng lý do bạn biết đến nó không hẵn là SEO mà từ hoạt động kéo traffic khác.
Cụ thể có những hình thức sau giúp bạn kéo traffic cho bài viết trên website:

1. Chạy quảng cáo Google ads
Google rất thích các website có chạy ads & những bài viết đang chạy ads chắc chắn sẽ thu hút được traffic tiềm năng & là lợi thế rất lớn để được ưu tiên lên top. Tuy nhiên hình thức này chỉ phù hợp với chạy quảng bá sale page hay nội dung gì đó quan trọng có khả năng chuyển đổi mang lại lợi nhuận (để bù chi phí ads). Với những bài viết dạng này của mình hiện tại nếu chạy ads chỉ có #sml thôi!

2. Chạy quảng cáo Facebook ads
Đây cũng là hoạt động tương đối tốn kém, nhưng nếu đưa về các bài viết hay sales page giúp chuyển đổi đơn. Song song đó là các traffic đúng đối tượng quan tâm vào đọc nội dung để giúp bài viết có trust lên top google tốt hơn…

toi uu quang cao facebook moi nhat 2020

3. Share lên các mạng xã hội (Twitter, Pinterest, Insta, linkedin,…)
Những traffic từ mạng xã hội rất quan trọng giúp Google nhanh chóng index & đánh giá cao nội dung đó. Bạn nên tạo tài khoản các mạng xã hội phổ biến & xây dựng chút nền tảng từ các kênh đó. Share nội dung bạn viết lên all các kênh MXH

4. Chia sẻ trên các cộng đồng Facebook
Với cách làm này mang lại hiệu quả rất cao mà ATP đang ứng dụng thành công, với mỗi bài viết chất lượng do mình tạo ra. Bên mình sẽ tìm kiếm các cộng đồng phù hợp để chia sẻ nội dung đó. Từ đó thu hút rất nhiều lượt traffic quan tâm… Có những post làm tốt có thể thu hút được hàng nghìn traffic truy cập.

5. Chia sẻ bài viết trên trang cá nhân Facebook
Nhiều ae SEOer rất ít khi chú trọng hoạt động này. Nhưng nó là kênh dễ dàng nhất mà bạn có thể kiếm soát được nội dung & traffic tiềm năng.

Việc xây dựng những trang cá nhân Facebook kết nối đúng tệp khách hàng tiềm năng khá đơn giản (mặc dù tốn nhiều nguồn lưc). Nhưng bạn nên hiểu Profile Facebook không chỉ giúp bạn trong hoạt động SEO, mà nó còn hữu ích với nhiều hoạt động khác như bán hàng, xây dựng thương hiệu, CSKH…

LỜI KHUYÊN nghiêm túc của mình là mỗi ae nên trang bị cho mình 2-3 nick có full 5000 bạn bè & duy trì tương tác đủ tốt để BUFF traffic khi cần.

Case: mỗi post mình đăng ok có thể kéo được 200-300 traffic truy cập bài viết. (Nếu ae nào chạy ads sẽ biết lượng traffic này đã giúp tiết kiệm cả triệu đồng chi phí quảng cáo)

6. Youtube
Xu hướng người dùng trên Youtube tăng và phát triển theo từng ngày. Traffic đến từ Youtube có tỷ lệ chuyển đổi trên website rất cao (vì được educate tốt)
Đều đường dẫn website trong video Youtube hoặc trong bài viết trên website để tăng tỷ lệ Bounce rate bền vững.

7. Các site vệ tinh
Xây dựng những website có những chủ đề ngách để trở về cho website chính. Build những nội dung hay chất lượng để buff cho website mẹ.

8. Các công cụ kéo view
Các công cụ kéo view cho website chỉ nên làm ở một giai đoạn nào đó cho website, vì làm không khéo rất dễ bị Google phạt. AE có thể tìm kiếm các công cụ nào trên các diễn đàn SEO, group SEO.

Lưu ý: những công cụ này vẫn có tính rủi ro cao vì khi mình sử dụng những công cụ tăng view này thì không phải là những công cụ mang tính chuyển đổi. Nó có thể mang đến cho chúng ta nhũng traffic nhưng tính chuyển đổi thì không có vì đó là những view ảo. Nên cách này chỉ thật sự PHÙ HỢP cho một giai đoạn nào đó thôi!

9. Ebook
Kéo traffic từ ebook cũng là cách đẩy traffic cực kỳ ngon vì ebook có khả năng sử dụng lâu dài, được lan truyền rộng rãi trên digital. Đây là cách rất hay để tăng nhận diện thương hiệu.

10. Slideshare (Linkedin)
Tương tự như ebook thì khi up tài liệu lên Slideshare AE còn được tối ưu SEO ở vị trí cao trên SERP. Đây là một kênh kiếm traffic và tạo brand rất ổn.

11. Xây phễu Email
Email Marketing ở Việt Nam thực sự không phát triển bằng thế giới vì hành vi người dùng VN rất khác. Tuy nhiên không phải là không hiệu quả, vì email có độ phủ rộng chi phí cũng khá thấp (từ vài triệu nếu AE đang làm cá nhân hoặc cho doanh nghiệp vẫn có thể triển khai kênh này).
AE có thể gửi email đã subcribe phễu của mình hoặc gửi cho list mail thu thập từ nơi khác. Bằng cách này AE vẫn có thể có 100-200 traffic vào web mỗi ngày.

12. Phễu Chatbot
Chatbot được cài đặt trên Fanpage để trả lời tự động theo case mình soạn sẵn (chỉ hỗ trợ cho nhân viên nhiều công đoạn, không thể thay thế 100% nv)
Với các Fanpage có lượng inbox lớn (thường là người quan tâm hay KH cũ) AE có thể tận dụng lại lượng KH này để đẩy sale, đẩy traffic về website.
Hiện nay có khá nhiều ứng dụng chatbot như vậy như harafunnel, ATPCare, Smax bot, Manychat, Chatfuel,… #cmt nếu cần mình hỗ trợ phần này
Tỷ lệ click rất cao từ chatbot (vì KH đã nhận diện được chúng ta)

13. Xây phễu Onesignal
Onesignal là phễu push thông báo trên trình duyệt web, khi KH truy cập website của ae có cài thêm phễu này để họ nhận thông báo. Đây cũng là cách để KH truy cập lại website của AE.

14. Backlink, text link,… (mua view từ site khác)
Văn bản nhỏ có chèn link website ( thuê website và treo test link) – nếu có tiền có thể thuê đi landingpage từ các website lớn khác.
Đi link từ những diễn đàn, cộng đồng lớn đăng ký tài khoản và viết bài về nó.

15. Đăng bài PR trên các báo
Các site báo thường có độ trust và lượng page views rất cao.
Chi phí khá cao nên cân nhắc kỹ, chuyển đổi sale k cao, làm brand thì được.

16. Đặt textlink và đăng bài trên các diễn đàn
Chọn các diễn đàn có user thật, có trust, traffic ra vào mỗi ngày để đăng các bài chất link về site.
Thuê đặt text link từ các diễn đàn và cộng đồng lớn.

4 chỉ số quan trọng nhất của làm SEO như mình đã nói đó là Onpage, Nội Dung, Traffic & Backlink.
Tuy nhiên, với cách làm SEO của mình thì mình không chú trọng quá nhiều vào backlink. Vì mình không ưu tiên cho các từ khóa CÓ TÍNH CẠNH TRANH CAO.
Lý giải vì sao không nên tập trung vào từ khóa cạnh tranh cao.
Ex: CTR của 1 từ khóa cạnh tranh (ví dụ “SEO là gì”). Và ít cạnh tranh hơn (“Rút Gọn Link”)

Những kinh nghiệm đi backlink như sau:
– All các cách kéo traffic cho bài viết ở trên có hình thức hỗ trợ backlink cho bài viết rồi.
– Ngoài ra, nên tập trung đi thêm link ở các diễn đàn nên đi tay với các diễn đàn có traffic tốt & chủ đề liên quan (Tâm hiện có danh sách 66 diễn đàn chất đi link miễn phí dành cho ACE quan tâm #inb nhé)
– Đi link ở các site vệ tinh hoặc trao đổi link chéo với nhau (buff cả dàn cùng mạnh)
– Blogspot (web 2.0)
– Sử dụng các phần mềm GSA để bắn link (cách này các chuyên gia làm SEO hay làm. Tuy nhiên mình chưa thực hiện nên không rõ phương pháp để chia sẻ lại bạn)

By Trần Hoàng Ngọc Tâm

Xem bài viết gốc tại: Bí quyết khai thác tối đa hiệu quả website trong kinh doanh
>> Xem cập nhật mới nhất tại Marketing đa kênh tại Đà Nẵng | Dana Agency



source https://quangcaodanang.com/bi-quyet-khai-thac-toi-da-hieu-qua-website-trong-kinh-doanh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét